Posted on 418  

Trên thế giới có rất nhiều loại thực phẩm bổ ích mà chúng ta chưa biết đến, thế nhưng có một loại thực phẩm đặc biệt mà chúng ta thường xuyên sử dụng mà không hề biệt tới những lợi ích đặc biệt từ đó, đó là trứng. Trứng là một loại thực phẩm dễ dàng tìm kiếm và công dụng là rất nhiều. Bài viết sau đây của chúng tôi sẽ cho bạn hiểu rõ hơn về những lợi ích của trứng mang lại cho chúng ta, chắc chắn sẽ làm bạn bất ngờ và hiểu đúng hơn khi sử dụng đấy.

Trứng giàu chất dinh dưỡng

Trứng được coi là một siêu thực phẩm. Chúng rất giàu chất dinh dưỡng với vitamin D, folate, vitamin B2, selen, sắt, vitamin A và E và các chất dinh dưỡng khác.

Có 6 gam protein trong 1 quả lớn và rất ít chất béo bão hòa. Trứng cũng giúp tăng HDL. Mức cholesterol tốt của cơ thể. Nhưng có một số sự thật đáng ngạc nhiên về trứng dưới đây. Mà bạn nên biết trước khi lấy cho mình quả trứng tiếp theo.

Lòng đỏ trứng có chứa nhiều cholesterol

 

Trứng gà là loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao. Trong trứng có đủ protein, lipid, glucid, vitamin và chất khoáng, các loại men và hormon. Thành phần dinh dưỡng trong trứng khá cân đối. Protein trong lòng đỏ là loại phospho protein, có thành phần acid amin tốt nhất và toàn diện nhất. Protein lòng trứng chủ yếu là loại đơn giản và tồn tại dưới dạng hòa tan. Protein của trứng là nguồn cung cấp tốt các acid amin hay thiếu trong các thực phẩm khác như: tryptophan, methionin, cystein, arginin. Ngoài ra, trứng gà có nguồn lecithin quý.

Bất kể màu vỏ như thế nào chất dinh dưỡng có trong nó không đổi

Cho dù vỏ màu nâu, trắng, xanh lam hay xanh lá cây. Một quả trứng gà là một quả trứng gà. Nếu các loại gà mái được cho ăn cùng một loại khẩu phần. Thì trứng của chúng sẽ tương đương về mặt dinh dưỡng. Bất kể màu vỏ như thế nào.

Màu sắc của vỏ do giống gà mái quyết định. Tóm lại, chế độ ăn của gà mái sẽ ảnh hưởng đến giá trị dinh dưỡng của chứ không phải màu sắc của vỏ.

Lòng đỏ trứng có chứa nhiều cholesterol

Đúng là lòng đỏ có chứa nhiều cholesterol. Vì vậy, về mặt logic, ăn nhiều lòng đỏ có thể làm tăng cholesterol đến mức không tốt cho sức khỏe. Nhưng các nghiên cứu gần đây cho thấy rằng chất béo bão hòa chứ không phải cholesterol trong chế độ ăn uống. Làm tăng lượng cholesterol trong máu.

Lòng đỏ trứng có chứa nhiều cholesterol

Khi bạn ăn nhiều chất béo bão hòa từ thịt, sữa đầy đủ chất béo. Thực phẩm chiên và bánh nướng, gan sẽ sản xuất quá nhiều cholesterol, đặc biệt là loại LDL có hại.

Tuy nhiên, các chuyên gia vẫn cảnh báo rằng những người có nguy cơ cao mắc các bệnh tim mạch. Chẳng hạn như những người mắc bệnh tiểu đường hoặc cao huyết áp. Vẫn nên thận trọng với lượng cholesterol trong chế độ ăn uống của mình.

Giúp ích cho sức khỏe tim mạch

Một nghiên cứu của Trung Quốc liên quan đến nửa triệu người cho thấy rằng ăn một quả mỗi ngày thực sự có khả năng giúp ích cho sức khỏe tim mạch.

Trong nghiên cứu này, các nhà nghiên cứu đã khảo sát những người tham gia về tần suất ăn. Sau đó phân tích sức khỏe của họ trong 4 năm để tìm kiếm mối liên hệ với bệnh tim mạch. Chỉ những người không mắc bệnh tim, tiểu đường type 2 và ung thư mới được chọn tham gia nghiên cứu.

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng những người ăn tối đa 7 quả mỗi tuần với một quả mỗi ngày, ít mắc bệnh tim mạch hơn những người không ăn.

Cải thiện việc kiểm soát lượng đường

Một nghiên cứu quan sát được công bố trên tạp chí Medicine (Mỹ) đã tìm kiếm mối liên hệ. Giữa việc ăn trứng và nguy cơ mắc bệnh tiểu đường type 2. Kết quả cho thấy, không có mối liên hệ giữa việc tiêu thụ nhiều trứng hơn và tăng nguy cơ mắc bệnh.

quả trứng

Trong nghiên cứu khác, một thử nghiệm ngẫu nhiên có đối chứng trên 42 người thừa cân bị tiền tiểu đường hoặc tiểu đường type 2. Cho thấy ăn trứng thậm chí có thể cải thiện việc kiểm soát lượng đường.

Rửa trứng trước khi sử dụng cho phép vi khuẩn xâm nhập

Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, bạn không nên rửa trước khi sử dụng. Nước có thể làm cho vỏ xốp hơn, cho phép vi khuẩn xâm nhập vào bên trong. Ngay cả những quả trứng bẩn, việc rửa sẽ loại bỏ một lớp màng vi mô được thiết kế để bảo vệ bên trong kéo vi khuẩn không mong muốn vào bên trong nhanh hơn.

Trứng là một thực phẩm bổ dưỡng và vô cùng linh hoạt. Cùng với những hiểu biết về loại thực phẩm lành mạnh và rẻ tiền này, bạn sẽ có kế hoạch sử dụng một cách phù hợp trong chế độ ăn uống hàng ngày. Nó sẽ giúp bạn tận dụng tối đa những lợi ích mà quả trứng nhỏ bé này mang lại cho sức khỏe.

Nguồn: suckhoegiadinh.com.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *